Baga Giữa Titan

Discussion in 'Ô tô - Xe máy - Sữa chữa' started by vieticgcorp, Aug 7, 2019.

  1. Nửa đời tích góp ăn dè
    Tiền dư chẳng mấy so kè tính xem
    Ô tô nhìn thấy mà thèm
    Tiền đâu mà sắm chỉ xem với rờ
    Bỗng dưng lại thấy thẫn thờ
    Hỏi mua xe máy không ngờ giá cao
    Bây giờ biết tính làm sao!

    Baga Giữa Titan.

    Mua về phải có tiền khao bạn bè
    Thôi thì tính kĩ lại nghe
    Loanh quanh một chút tiệm xe đã mời
    Vào đây ít phút anh ơi!
    Đi đâu mà thấy tả tơi thế này
    Dãi bày tâm sự mới hay
    Ở đây có bán xe này rẻ hơn
    Xe này không sợ đường trơn
    Hãng nào cũng có hóa đơn bảo hành
    Giúp cho không khí trong lành
    Môi trường cải thiện âm thanh bớt ồn
    Lại thêm sức khỏe trường tồn
    Xăng không phải đổ tiền còn để dư
    Xe gì có ích vậy ư
    Là xe đạp mới thôi ừ nên mua
    Hóa ra thuộc hãng xe đua
    Phận nghèo không có hơn thua mặc đời
    Chiếc xe gắn bó không rời
    Dù đường dài ngắn vẫn ngồi trên yên
    Đi rồi mới thấy nó nghiền
    Giờ đi xe máy thêm tiền không đi.
    Giá một chiếc ôtô cỡ nhỏ cũng đủ để mua một vài chiếc xe ga cao cấp, trừ ngoại lệ những loại superbike còn đắt hơn cả ôtô. Thực tế nhiều người lo ngại mưa nắng, chịu khó mặc áo mưa, áo chống nắng một chút, mọi việc sẽ trở nên bình thường, dễ chấp nhận.
    Xe đạp gắn máy hơi nước đầu tiên tại Pháp ra đời không lâu thì tại Mỹ, vào năm 1869, Sylvester H.Roper giới thiệu lần đầu tiên chiếc xe gắn động cơ hơi nước của mình tại Massachusetts. Sylvester Howard Roper (1823 - 1896) là một nhà phát minh sung mãn trên nhiều lĩnh vực. Hiện tại, nguyên mẫu chiếc xe gắn máy hơi nước Roper1869 được lưu giữ tại Viện Smithsonian Hoa Kỳ
    Tại Việt Nam, xe máy được ưa chuộng bởi nó có chi phí thấp, linh hoạt và giảm thời gian di chuyển. Hiện có 74% số người sử dụng xe máy đi lại hàng ngày, trong khi chỉ có 11% sử dụng ô tô và 8% sử dụng xe buýt. Khi thu nhập tăng lên thì người dân vẫn sẽ tiếp tục mua và sử dụng xe máy.
    Theo chia sẻ từ Cục quản lý thị trường, kể từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã phát hiện và xử lý gần 10.000 phụ tùng xe máy giả các loại, trong đó phần lớn là phụ tùng nhập lậu với tổng số lên đến gần 9.200 phụ tùng.
    Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ năm 2016, gọi tắt là quy chuẩn 41, điều 3 giải thích từ ngữ, mục 3.39 và 3.40 ghi rõ:

    :3.39. Xe môtô (hay còn gọi là xe máy) là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50 cm3 trở lên, tải trọng bản thân xe không quá 400 kg đối với xe máy 2 bánh hoặc khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 350 kg đến 500 kg đối với xe máy 3 bánh. Khái niệm này không bao gồm xe gắn máy nêu tại Khoản 3.40 quy định tại Điều này.

    : 3.40. Xe gắn máy là chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Nếu dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50 cm3,

    Khoản 20, điều 3, luật Giao thông đường bộ 2008 cũng quy định: Xe máy chuyên dùng gồm xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh có tham gia giao thông đường bộ.
    có thể phân loại hai loại xe là xe nước đề và xe nước hậu. Xe nước đề tập trung vào tốc độ lúc tăng tốc (mô-men xoắn) trong khi xe nước hậu lại có tốc độ tối đa cao (công suất tối đa). Nếu quãng đường đua ngắn, các tay đua sẽ chọn xe nước đề, ngược lại xe nước hậu sẽ được dùng trong những cung đường dài hơi hơn.
    Dù vẫn thuộc top các quốc gia tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới (cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia) và là nơi các hãng xe gặt hái được doanh thu tỷ đô những năm qua, song ngay cả những đại gia này cũng phải thừa nhận thị trường đang có dấu hiệu giảm tốc.

    Cụ thể, tiêu thụ xe máy trong năm 2015 của Việt Nam đạt khoảng 2,71 triệu chiếc, giảm mạnh so với đỉnh cao 3,3 triệu xe năm 2011. Trước đó trong năm 2012 và 2013, lượng tiêu thụ cũng giảm dần đều từ 3,11 triệu xuống còn 2,79 triệu chiếc.
    Bên cạnh ô tô, những chiếc xe máy cũng là một trong những phương tiện di chuyển rất phổ biến hiện nay. Thậm chí ở một số quốc gia, số lượng xe gắn máy còn vượt trội hơn rất nhiều so với các loại xe ô tô và phương tiện công công, Việt Nam cũng là một trong số những quốc gia như vậy. Bên cạnh những ưu điểm như sử dụng tiện lợi, điều khiển dễ dàng, phù hợp với nhiều loại địa hình và đường xá, những chiếc xe máy còn có giá thành rẻ hơn cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn khá nhiều so với ô tô.


    Bài Viết của bạn sau khi Google index là có 1 Backlink từ DMCA. Hãy lick vào Logo DMCA sẽ thấy: DMCA.com Protection Status
    Xem Tin tức hàng khôngThông tin sức khỏe cùng những Món ngon Việt Nam
    Note: Hãy Like diễn đàn nếu bạn thấy hữu ích - Đây chính là lời động viên giúp tôi duy trì diễn đàn .

Share This Page

Thông báo - Góp Ý - Bất động sản - Nội thất - Ẩm thực - Sức khỏe - Sửa chữa - Việc làm - Xe Ô Tô - Du lịch - Điện tử - Vi tính - Điện thoại - Máy móc - Thời trang - In ấn - Tài chính - Giải trí - Làm Seo - Video nhạc - Tổng hợp - Nông sản - Tạp hóa - Dịch vụ khác - Classified